Nên du học tiếng Thái ngành gì 2018

Mục lục bài viết

    Ngày nay, du học Thái Lan đang được nhiều các bạn Việt lựa chọn bởi có thể chi phí không hề tốn kém, văn hóa Thái Lan có nhiều nét tương đồng với văn hóa Việt Nam vì đều là quốc gia đa phần theo tôn giáo và là quốc gia láng giềng.

    Hơn nữa Thái Lan đang hướng đến nên kinh tế 4.0 với mục tiêu trong vòng 20 năm tới sẽ trở thành quốc gia có thu nhập cao. Thái Lan đang muốn hướng đến hình ảnh trở thành một quốc gia hội tụ của những ngành công nghiệp thông minh, những thành phố thông minh và những công dân giỏi việc.

    Những ngành học sau đây được Thái Lan dự tính sẽ trở thành những ngành mũi nhọn được đào tạo trong những năm tới để hướng tới nền kinh tế 4.0.

    Công nghệ thông tin và truyền thông

    Nhắc đến nền kinh tế 4.0 thì chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của công nghệ thông và truyền thông. Có thể nói cùng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế thì công nghệ thông tin cũng ngày một phát triển mạnh mẽ hơn thậm chí là đóng vai trò chủ đạo, là cốt lõi trong sự phát triển của nền kinh tế thời đại 4.0.

    du học thái ngành công nghệ thông tin
    Du học Thái Lan ngành công nghệ thông tin

     

    Thái Lan đang hướng đến việc phát triển nền kinh tế hiện tại thành nền kinh tế tri thức lấy trọng tâm là nghiên cứu, sáng tạo, khoa học kỹ thuật và cải tiến. Để sáng tạo ra những công nghệ tân tiến thì chắc chắn công nghệ thông tin là yếu tố không thể thiếu thậm chí đây là yếu tố tiên quyết dẫn đến việc thành công khi sáng tạo ra một sản phẩm công nghệ tiên tiến nào đó.

    Theo thông cáo báo chí từ Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore,oU ngày 31/5/2017 Thái Lan và Singapore đã ký biên bản ghi nhớ(MoU) về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Thỏa thuận này bao quát nhiều mảng gồm phát triển dịch vụ chính phủ điện tử, chia sẻ an ninh mạng, đẩy mạnh môi trường khởi nghiệp lĩnh vực kỹ thuật số,... và nhiều các thỏa thuận khác về lĩnh vực công nghệ thông tin với các quốc gia khác trong đó có Việt Nam. Điều đó cho thấy Thái Lan đang thật sự rất nghiêm túc trong việc đẩy mạnh công nghệ thông tin nhằm hướng tới nền kinh tế 4.0. 

    Hiện công nghệ Blockchain và công nghệ Internet of Things (IoT) đang rất thịnh hành và được rất nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng trong đó có Thái Lan. Đây là một bước tiến mới của ngành công nghệ thông tin và truyền thông không chỉ của riêng Thái Lan mà còn của cả thế giới. 

    Nếu bạn lựa chọn du học ngành công nghệ thông tin tại Thái Lan chính là bạn đang đi một bước đi vô cùng chính xác. Bởi công nghệ thông tin và truyền thông chính là cốt lõi của nền kinh tế 4.0, đây là sự lựa chọn vô cùng thông minh. Ngành này sẽ mở ra cho bạn một chân trời mới và nhiều cơ hội việc làm cùng mức lương hấp dẫn sẽ chào đón bạn.

    >> Xem thêm: Bài 2: Giới thiệu 32 nguyên âm Thái

    Ngành công nghiệp ô tô

    Nếu bạn đang có ý định du học tại Thái Lan mà chưa biết nên chọn ngành gì cho phù hợp với xu thế của thời đại thì ngành công nghiệp ô tô là sự lựa chọn khá hợp lý. Trên thực tế ngành công nghiệp ôtô là lĩnh vực có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia. Minh chứng rõ nét cho nhận định này là các nền kinh tế hàng đầu đều có ngành công nghiệp ôtô rất phát triển phục vụ giao thông vận tải trong nước và nâng cao kim ngạch xuất khẩu ví dụ điển hình là các quốc gia Châu Âu.
     

    Du  học Thái Lan ngành công nghiệp ô tô
    Du  học Thái Lan ngành công nghiệp ô tô

     

    Hiện tại Thái Lan đang rất chú trọng vào ngành công nghiệp này. Có thể nói đây là một ngành công nghiệp có sức cạnh tranh rất lớn trên thị trường thế giới. Hơn nữa Thái Lan đang muốn đến nền kinh tế 4.0 vì vậy một trong các ngành mũi nhọn được Thái Lan chú trọng tuyệt đối không thể thiếu ngành công nghiệp ô tô. Ngành công nghiệp ô tô tại Thái Lan đã có những bước tiến lớn và hiện nay đã tham gia vào mạng lưới sản xuất ô tô của khu vực và trên thế giới.

    Có thể nói rằng nếu bạn chọn du học Thái Lan ngành công nghiệp ô tô thì đó là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Chắc chắn cơ hội của bạn sẽ vô cùng rộng mở đối với ngành này.

    Ngành khoa học người máy

    Nhờ những bước đi mạnh mẽ trong chuỗi giá trị ở ngành sản xuất ô tô nên đã tạo được bước đệm cho sự thành công của những ngành công nghiệp nặng khác. Và ngành công nghiệp người máy là một trong số đó, mà sự đóng góp của ngành công nghệ thông tin phải nói là cốt lõi đối với sự thành công này. 
     

    Du học Thái Lan ngành khoa học người máy
    Du  học Thái Lan ngành khoa học người máy

     

    Theo tổ chức Lao động Thế giới, 60% các nhà sản xuất ô tô hàng đầu ở ASEAN đang tăng mức độ tự động hóa. Có thể nói đây chính là động thái tích cực đối với nền kinh tế thế giới và đối với nền kinh tế Thái Lan vì nó kích thích các công ty và các hãng sản xuất robot tao ra thêm nhiều công việc và sản phẩm trong ngành dịch vụ, thiết kế và sản xuất các công cụ mới này. Chính vì vậy sẽ Thái Lan sẽ càng cần nhiều lao động trong lĩnh vực này. Đây chính là sự lựa chọn rất tốt cho những ai có ý định du học tại Thái Lan.

    >> Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Thái Lan

    Ngành quảng cáo

    Hiện nay các clip của Thái Lan được cư dân mạng cha sẻ rất nhiều và rất phổ biến. Những chiến dịch quảng cáo của Thái Lan luôn được đánh giá cao và thành công nhất trên thị trường Châu Á vì nó không chỉ lấy được nước mắt của người xem mà các đoạn quảng cáo còn truyền tải thông điệp ý nghĩa của sản phẩm.
     

    Du học Thái Lan ngành quảng cáo
    Du học Thái Lan ngành quảng cáo

     

    Những công ty truyền thông và quảng cáo của Thái Lan cho rằng sản phẩm phải chỉ để bán mà chúng phải mang một thông điệp đến cho người tiêu dùng. Để truyền tải được những thông điệp hiệu quả đến mọi người thì phải kể những câu chuyện chân thật. Bởi những gì chân thật nhất, mang ý nghĩa nhân sinh nhất sẽ dễ dàng đến được với trái tim người xem và để lại dấu ấn khó phai mờ. Đây chính là một trong các yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của ngành công nghiệp quảng cáo của Thái Lan.

    Khi bạn quyết định chọn Thái Lan là điểm du hoc ngành quảng cáo thì chắc chắn bạn sẽ học hỏi được vô cùng nhiều điều bổ ích, học hỏi được những bí quyết khiến Thái Lan trở thành quốc gia thành công nhất trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Điều này sẽ mở toang cánh cửa nghề nghiệp của bạn, mang cho bạn những cách nhìn nhận mới về ngành Marketing nói chung và về ngành quảng cáo nói riêng. Ngành quảng cáo của Thái Lan ngày càng tăng trưởng ngoạn mục. Đây chính là môi trường hoàn hảo để bạn du học Thái Lan ngành quảng cáo.

    Logistics

    Khi nói đến năng lực cạnh tranh cao của ngành công nghiệp Thái Lan phải kể tới sự đóng góp chiến lược của Logistics với định hướng sản xuất tinh gon thông qua mô hình quản trị cung ứng nhanh chóng  "Just-in-time"(hệ thống sản xuất tức thời).
     

    Du  học Thái Lan ngành Logistics
    Du  học Thái Lan ngành Logistics

    Hơn nữa với lợi thế địa lý, sự kết nối của các nhà sản xuất và có chương trình phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộThái Lan có đủ khả năng để trở thành trung tâm logistics tro khu vực ASEAN - ông Chansate cho biết tại hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics của Việt Nam và Thái Lan năm 2016. Cũng có nhiều nhận định của giới chuyên môn về logistics tại Việt Nam cho rằng ức độ chuẩn bị cho AEC(Cộng đồng kinh tế chung) chưa bằng Thái Lan. Cho đến nay ngành logistics của Thái Lan ngày càng được chú trọng phát triển trên con đường hướng tới nền lkinh tế 4.0. Có thể nói rằng bạn nếu bạn đang muốn du học ngành logistics thì Thái Lan là sự lựa chọn hợp lý vì ngành công nghiệp này ở Thái Lan phát triển hơn Việt Nam mà chi phí sinh sống học tập tại Thái Lan không đắt đỏ như nhiều quốc gia khác.

    TIN LIÊN QUAN

    Những cách học tiếng Thái hiệu quả và nhanh chóng
    08 THÁNG 01 Những cách học tiếng Thái hiệu quả và nhanh chóng

    Tiếng Thái Lan khá gần gũi với tiếng Việt vì cả hai ngôn ngữ đều sử dụng dấu thanh và có âm điệu tương đồng nhau. Vì...

    Giảm ngay 2.520.000đ khi đăng ký khóa học online 1 kèm 1
    03 THÁNG 11 Giảm ngay 2.520.000đ khi đăng ký khóa học online 1 kèm 1

    Trung tâm Phương Nam triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn - giảm ngay 30% khóa học online 1 kèm 1 cùng nhiều lợi...

    Thông tin chung về du học Thái Lan
    03 THÁNG 11 Thông tin chung về du học Thái Lan

    Đôi nét về đất nước Thái Lan Vương quốc Thái Lan - đất nước của những ngôi đền biểu trưng cho nền văn hoá Nông nghiệp...

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC

    https://zalo.me/2080037533114645779