Các công trình quy mô lớn sắp khai trương tại Thái Lan trong năm 2019

Mục lục bài viết

    Ý chính của bài viết: 
     
    A. The Mall Group bắt tay với tập đoàn AEG (chuyên kinh doanh về mảng giải trí, thể thao và tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc của các nghệ sĩ quốc tế) để xây dựng hai trung tâm mua sắm quy mô lớn phục vụ cho các sự kiện giải trí lớn trong tương lai bao gồm các chương trình EM Live với sức chứa 6.000 chỗ ngồi và Bangkok Arena với sức chứa 16.000 chỗ ngồi. 
     
    B. Central Plaza Ayutthaya, trung tâm thương mại mới xây dựng trên diện tích 150.000 m2 nằm trên trục đường Xuyên Á (viết tắt: AH). Việc Central xây dựng chi nhánh mới ở đây sẽ khiến trung tâm thương mại lâu đời ở Ayutthaya là “Ayutthaya City Park” phải dè chừng và thay đổi lại phương thức kinh doanh. 
     
     
    Năm 2018 là năm mà bầu trời Bangkok được trang trí với đa dạng màu sắc bởi nhiều công trình xây dựng mới bao gồm cả trung tâm thương mại và các công trình hạ tầng công cộng khác. Mục đích nhằm đáp ứng lối sống của người Thái đang thay đổi qua từng ngày. Dĩ nhiên là trong chúng ta ai cũng đều biết đến dự án “Icon Siam” với buổi lễ khai trương vô cùng hoành tráng. Hay dự án tàu điện Green Line tuyến Samrong – Keha Samut Prakang giúp kết nối giữa các thành phố và tỉnh thuận tiện hơn. 
     
    Trong năm 2019 này, người Thái vẫn sẽ được chiêm ngưỡng danh sách những dự án đầu tư cùng với việc xây dựng phong cảnh mới cho đất nước. Phần lớn thì các dự án đã khởi công xây dựng từ năm 2018, và vô số dự án mới chuẩn bị khai trương trong năm nay. 
     
    Hôm nay, Học tiếng Thái xin phép được giới thiệu đến các bạn các dự án mới sẽ ra mắt trong năm 2019. Đây đều là những dự án có khả năng thay đổi hoàn toàn tình hình thị trường bất động sản tại Bangkok và giúp thị trường này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 
     
     
    1. Trung tâm thương mại tiếp tục mọc lên như nấm 
    Trong năm nay, vẫn sẽ có rất nhiều trung tâm thương mại được khai trương tại Thái Lan. Đầu tiên là cuộc chiến trong lĩnh vực “outlet”. Phía tập đoàn Central đã sẵn sàng để ra mắt dự án “Central Village”, đây là trung tâm outlet sang trọng (Luxury Outlet) mà Central hy vọng sẽ biến nơi đây thành điểm mua sắm quan trọng đối với những người ra vào sân bay Suvarnabuhm, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 08/2019. Trong lúc đó, phía tập đoàn Siam Piwat cũng không chịu thua khi bắt tay với phía đối tác quốc tế là Simon (vốn là chuyên gia và được thừa nhận trong lĩnh vực kinh doanh outlet trên toàn thế giới), cùng xây dựng nên khu Luxury Premium Outlet để đón đầu ngay từ trên quốc lộ Motorway, hiện cũng đang trong quá trình xây dựng. 
     
     
    Ngoài ra, còn có dự án mới của phía Central Pattana là “Central Plaza Ayutthaya”, trung tâm mua sắm mới được xây dựng trên diện tích 150.000 m2 nằm trên trục đường Xuyên Á. Và dĩ nhiên là việc xuất hiện của Central tại đây sẽ khiến cho trung tâm thương mại lâu đời “Ayutthaya City Park” phải dè chừng và thay đổi chiến lược kinh doanh của mình. Vì từ trước đến nay, đây là trung tâm thương mại duy nhất trong tỉnh, không có đối thủ nào xứng tầm để có thể tranh giành khách hàng của họ. Central Plaza chi nhánh mới được xây dựng tại đây có thể xem là đối thủ trực tiếp của họ. Central Plaza Ayutthaya có điểm mạnh là thiết kế đẹp theo kiểu đầu hồi tương tự nhà kiểu Thái cổ, không những vậy còn chú trọng vào mảng Food Destination (Điểm đến ẩm thực). Vì vậy khách đến đây vừa được mua sắm vừa có thể ngồi bóc vỏ tôm nướng một cách ngon lành. Dự kiến nơi đây sẽ khai trương vào khoảng tháng 12/2019. 
     
     
    Một điểm nổi bật nữa mà không thể không nhắc đến đó là sự du nhập của “Don Quijote”, trung tâm thương mại miễn thuế nổi tiếng đến từ Nhật Bản mà người Thái hay biết đến với tên gọi “Don Qui”. Chi nhánh tại Thái Lan sẽ có tên là “Don Don Donki” với đa dạng sản phẩm và giá cả phải chăng. Đây được xem là chi nhánh thứ hai tại khu vực Đông Nam Á, với chi nhánh đầu tiên được mở tại Singapore vào cuối năm 2017. Chi nhánh đầu tiên của Don Qui tại Thái Lan sẽ được khai trương ở Soi Ekkamai 5, hoặc bạn có thể đến từ Soi Thong Lo 10 cũng được. Và dự kiến được khai trương trong tháng 02/2019. 
     
     
     
     
    2. Các địa điểm tổ chức ca nhạc quốc tế du nhập vào Thái Lan 
     
    Trong khi phía tập đoàn The Mall Group vẫn dành tâm huyết cho dự án tái tạo lại The Mall Ramkhamhaeng để chào đón tuyến tàu điện Silom, đồng thời bắt đầu 2 dự án chưa đi vào khởi công là EmSphere ở khu Phrompong và Bangkok Mall (Trung tâm thương mại quy mô khổng lồ nằm ngay khu vực ngã tư Bangna đã ra mắt dự án từ khá lâu). Mới đây nhất, họ đã bắt tay với tập đoàn AEG (chuyên kinh doanh về mảng giải trí, thể thao và tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc của các nghệ sĩ Hoa Kỳ) để xây dựng hai trung tâm mua sắm quy mô lớn nhằm phục vụ cho các sự kiện giải trí lớn trong tương lai bao gồm các chương trình EM Live với sức chứa 6.000 chỗ ngồi và Bangkok Arena với sức chứa 16.000 chỗ ngồi. Và dĩ nhiên là sân vân động Mueng Thong Thani sẽ phải toát mồ hôi vì lo sợ đối thủ cạnh tranh quá lớn này trong tương lai. 
     
     
    3. Các công trình hạ tầng kỹ thuật đáng quan tâm 
     
    Trong năm 2019 này, một dự án về công trình hạ tầng kỹ thuật và vận tải mà người Thái đang mong đợi từng ngày đó là “Dự án quốc lộ đặc biệt nằm giữa thành phố Bangpain – Nakhon Ratchasima”, giúp người Thái không phải rẽ phải về phía tỉnh Saraburi để lên miền Đông Bắc nữa, mà tuyến đường số 6 được xây dựng để tạo điều kiện thuận lợi về mặt giao thông trên tuyến đường từ miền Trung đến miền Đông Bắc Thái Lan. Không những vậy còn có thể kết nối sang các nước bạn như Lào, Campuchia, Việt Nam và miền Nam Trung Quốc. Hiện tại dự án này đã hoàn thành được 64%, và sau khi hoàn thành có thể rút ngắn thời gian đi lại từ Bangkok đến tỉnh Nakhon Ratchasima chỉ còn lại 2 tiếng đồng hồ mà thôi. 
     
     
    Ngoài ra còn có dự án tàu điện ở Bangkok đang xây dựng với tiến độ khá nhanh. Trong năm 2019 này sẽ tiếp tục khai trương tuyến tàu điện Green Line từ Hualamphong – Thaa Phra – Laksong sau suốt 10 năm xây dựng. Người dân khu Petch Kasem đã có thể vào thành phố thuận tiện và nhanh chóng hơn. 
     
     
    4. Một số công trình khác vẫn đang trong quá trình xây dựng 
    Trong năm 2019, vẫn còn những công trình khác tiếp tục quá trình xây dựng. Như One Bangkok nằm ở khu đất cũ của Suan Lum Night Bazar (Trường quân sự cũ) và công trình Mixed-use với quy mô 1,83 triệu m2 với tổng giá trị đầu tư lên đến 120 tỷ baht của tập đoàn TCC bao gồm 5 tòa nhà văn phòng loại A, 5 khách sạn, 3 khu căn hộ cao cấp, các hàng quán, trung tâm mua sắm, địa điểm trưng bày nghệ thuật, và 5 khu vườn có diện tích 5 Rai (1 Rai = 1.600 m2) nằm ngay bên trong công trình. Toàn bộ dự án được thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu thế giới là Skidmore, Owings & Merrill LLP hợp tác với công ty kiến trúc hàng đầu Thái Lan là Plan Associates và A49 cùng sáng tạo nên Trung tâm mới của Bangkok. 
     
    Ngoài ra, còn có dự án Mixed-use mới nằm trên khu Dusit Thani cũ, sẽ bắt đầu được khởi công từ đầu năm nay. Đầu tiên, người ta sẽ phá dỡ tòa nhà cũ của khách sạn Dusit Thani trước. Hiện tại thì chưa có bức phác thảo nào được công khai ra ngoài, và đây hoàn toàn là kế hoạch của phía Dusit Thani và CPN muốn giữ bí mật và sẽ gây bất ngờ cho người dân Thái Lan trong thời gian sắp tới.
     
    Nguồn: The Standard.co  

    TIN LIÊN QUAN

    Pad Thái: Nét tinh túy của ẩm thực Thái
    03 THÁNG 11 Pad Thái: Nét tinh túy của ẩm thực Thái

    Pad Thái là một món ăn vô cùng hấp dẫn và gần gũi đối với các tín đồ du lịch.

    Bánh Khanom Thái những điều bạn chưa biết
    03 THÁNG 11 Bánh Khanom Thái những điều bạn chưa biết

    Bánh Khanom Thái là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Thái Lan

    Khám phá điểm đặc sắc của lễ hội té nước Thái Lan
    03 THÁNG 11 Khám phá điểm đặc sắc của lễ hội té nước Thái Lan

    Hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn muốn tìm hiểu tất tần tật về lễ hội té nước Thái Lan và những nghi lễ trong ngày...

    Các vị vua Rama của Vương triều Chakri Thái Lan
    03 THÁNG 11 Các vị vua Rama của Vương triều Chakri Thái Lan

    Tìm hiểu các vị vua Rama của Vương triều Chakri Thái Lan

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC

    https://zalo.me/2080037533114645779