5 quảng cáo Thái Lan hay nhất năm 2017

Mục lục bài viết

    5 quảng cáo Thái Lan hay nhất năm 2017 do Adage bình chọn 
     
    Quảng cáo Thái Lan luôn là nguồn cảm hứng và nhận được sự hâm mộ của cư dân mạng trên toàn thế giới. Những clip quảng cáo đến từ đất nước chùa Vàng luôn mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, từ vui, buồn đến rơi nước mắt. Đặc biệt là các quảng cáo có nội dung drama (tâm lý – xã hội), các chuyên gia trong ngành định nghĩa đó là “Sadvertising” hay những quảng cáo lấy nước mắt người xem. Có những quảng cáo chỉ có vài phút, nhưng có vài quảng cáo lại dài hơn chục phút và có thể xếp vào thể loại phim ngắn. Tất cả số đó đều mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, sáng tạo, gây cảm hứng cho người xem, và cuối cùng là kết thúc bằng thương hiệu mà họ muốn quảng cáo. 
     
    Website phân tích xuất bản thương hiệu toàn cầu Adage đã bình chọn ra 5 quảng cáo Thái Lan hay nhất năm 2017. Nhưng đặc biệt năm nay, những quảng cáo nhận được sự chú ý lại không phải thể loại “Sadvertising” như những năm trước nữa, mà phần lớn là romantic (lãng mạn) và comedy (hài hước). 
    Hôm nay, Học tiếng Thái xin được giới thiệu 5 quảng cáo hay nhất năm 2017 của Thái Lan do Website Adage bình chọn nhé. 
     
    1. Quảng cáo Verena Capture  
     
    Quảng cáo của nhãn hàng thực phẩm chức năng Verena là tác phẩm của công ty Marketing Services McCann Worldgroup Bangkok. Nội dung quảng cáo được hướng theo phong cách hài hước và vô cùng sáng tạo, nhân vật chính của quảng cáo là một anh cảnh sát giao thông chặn bất kỳ ai mang theo những thứ liên quan đến “dầu” trên xe, mặc cho người tham gia giao thông đi từ “Miệng” đến “Bụng” kêu ca rằng họ đã đi tuyến đường này bao lâu nay mà chưa bao giờ bị phạt cả. Quảng cáo này đã nhận được giải thưởng của Liên hoan Sáng tạo quốc tế Cannes Lions nhờ sự sáng tạo và hài hước được thể hiện một cách rất tài tình.  
    Link youtube: https://youtu.be/AgMzIsDnd5Y
     
    2. Bí quyết làm đẹp mà bạn gái nào cũng phải khám phá - Ocean Skin 
     
    Quảng cáo hài hước và sáng tạo của sản phẩm làm đẹp Ocean Skin sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhân vật chính của quảng cáo là một cô gái như bao cô gái khác trên thế giới này, lúc nào cũng mang nỗi lo âu về làn da của mình. Đến một ngày, cô được bảo mang theo con cá, chạy lên thuyền, trực chỉ hướng về nước Pháp, cho cá voi ăn con cá mình mang theo, rồi cá voi sẽ đền đáp cho cô bằng một thần dược làm từ cá voi sẽ giúp cô có làn da mềm mại và tươi sáng. Nhưng thay vì cực khổ như vậy, cô gái chỉ cần ở nhà và sử dụng sản phẩm Ocean Skin thì sẽ có ngay làn da như ý. Quảng cáo này đã được thị trường Trung Quốc rất yêu thích.
     
    Link youtube: https://youtu.be/3oR39XsnnFA
     
    3. Hít để bình tĩnh - Quảng cáo dầu hít Peppermintfield 
     
    Quảng cáo dầu hít này đã gây ra một làn sóng yêu thích trong thời gian khá dài ở Thái Lan. Trong quảng cáo đã sử dụng chi tiết văn hóa cư xử trên đường phố để phát triển nội dung câu chuyện. Việc mời người nổi tiếng là Diễn thuyết gia hài hước Note Udom tham gia khiến quảng cáo này vừa hài hước lại vừa mang lại tính cảnh báo sâu cay. Nhân vật chính của quảng cáo là một người đàn ông nóng tính, vì bị xe khác vượt đầu xe mà muốn xuống xe làm cho ra lẽ. Nhưng người ngồi bên cạnh là nhân vật của Note Udom liền khuyên rằng nếu làm vậy thì sẽ có rất nhiều hệ lụy theo sau, bị quay clip, vợ con ở nhà sẽ xấu hổ, phải vào tù bóc lịch, đồng thời đưa dầu hít để giúp anh ta lấy lại bình tĩnh, không vì tức giận quá mà mất khôn. 
     
    Link youtube: https://youtu.be/K-0hKZ16lK0
     
    4. Quảng cáo thẻ tín dụng Visa #tokyounexpected 
     
    Đây là quảng cáo thuộc thể loại phim ngắn có độ dài 15 phút, kể về một cô gái bị thất tình, phải đi du lịch Tokyo, Nhật Bản một mình mà không có bạn trai cũ đi cùng. Những ngày đầu cô ở trong tâm trạng vô cùng tệ hại khi phải đối mặt với những tình huống không may và không lường trước được. Nhưng cô để ý trên Instagram có tài khoản của một anh chàng người Nhật cứ thích bắt chước theo những hashtag của cô. Lúc đầu cô cảm thấy hơi khó chịu, nhưng sau lại đi theo những địa điểm khác có trong IG của anh ta. Những tình huống không lường trước được liên tiếp xảy ra, nhưng đến lúc này nó lại không khiến cô cảm thấy khó chịu nữa mà lại rất vui và với cô thì chúng không quá tệ như vậy. Điểm cuối cùng cô muốn đi là núi Phú Sĩ, nhưng lại bị hư xe giữa đường. Nhưng rồi cô lại được người bản xứ giúp đỡ, và cuối cùng có thể đạt được ước nguyện là tận mắt nhìn thấy núi Phú Sĩ. Nội dung của quảng cáo muốn hướng đến rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng theo kế hoạch, nên bạn không cần phải lên kế hoạch làm gì cho phức tạp, còn về tiền bạc thì hãy yên tâm để Visa lo. 
     
    Link youtube: https://youtu.be/YaFAK7el454
     
    5. Quảng cáo "Bà chủ vỡ chợ" của nhãn hàng CP All 
     
    Đây là quảng cáo mở đầu hài hước, ở giữa cảm động và kết thúc hài hước bất ngờ. Quảng cáo nêu lên vấn nạn chia sẻ hình ảnh và bình luận thiếu cẩn trọng trên mạng xã hội mà không chịu tìm hiểu kỹ căn nguyên mọi chuyện. Nhân vật chính của quảng cáo là bà chủ của một khu chợ, nơi mà tháng nào bà ta cũng cùng với 2 đàn em mặt mày bặm trợn đến thu tiền thuê sạp của người bán trong chợ. Vì kiểu ăn nói bỗ bã và tính cách nóng như lửa mà bà ta đã bị quay clip lại chia sẻ trên mạng, và bị những người gọi là “cư dân mạng ném đá” không thương tiếc vì những hành động mang tính bạo lực và gây hiểu nhầm của mình. Nhưng thật sự, những “cư dân mạng” này chỉ biết ngồi sau bàn phím phán xét người khác mà không hề biết rằng đằng sau những hành động đó là một người đàn bà tốt bụng, giúp đỡ người nghèo và sẵn sàng giang tay ra giúp đỡ những người khốn khó. Quảng cáo này trên kênh youtube CP ALL đã có được 17 triệu view, chứng tỏ tầm ảnh hưởng không nhỏ của nó. 
     
    Link youtube: https://youtu.be/4pKxhbVoxAA
     
    Quảng cáo Thái Lan có phải rất thú vị không nào? Nếu các bạn muốn học tiếng Thái để hiểu hơn về nền công nghiệp hái ra tiền này thì hãy mau liên lạc với chúng tôi để đăng ký khóa học nhé. Tại Phuong Nam Education, chúng tôi có đầy đủ các khóa học để đáp ứng mọi nhu cầu học tập bạn.                        

    TIN LIÊN QUAN

    Pad Thái: Nét tinh túy của ẩm thực Thái
    03 THÁNG 11 Pad Thái: Nét tinh túy của ẩm thực Thái

    Pad Thái là một món ăn vô cùng hấp dẫn và gần gũi đối với các tín đồ du lịch.

    Bánh Khanom Thái những điều bạn chưa biết
    03 THÁNG 11 Bánh Khanom Thái những điều bạn chưa biết

    Bánh Khanom Thái là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Thái Lan

    Khám phá điểm đặc sắc của lễ hội té nước Thái Lan
    03 THÁNG 11 Khám phá điểm đặc sắc của lễ hội té nước Thái Lan

    Hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn muốn tìm hiểu tất tần tật về lễ hội té nước Thái Lan và những nghi lễ trong ngày...

    Các vị vua Rama của Vương triều Chakri Thái Lan
    03 THÁNG 11 Các vị vua Rama của Vương triều Chakri Thái Lan

    Tìm hiểu các vị vua Rama của Vương triều Chakri Thái Lan

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC

    https://zalo.me/2080037533114645779